Tiệc giáng sinh và 6 điều không nên làm

Công ty bạn muốn tổ chức tiệc giáng sinh tại công ty hay tại nhà riêng thì dưới đây cũng là một số điểm lưu ý khi tổ chức tiệc giáng sinh, để sự kiện đáng nhớ này thật sự đáng nhớ với những kỷ niệm tốt đẹp.

tổ chức tiệc giáng sinh

1. Đừng luận bàn những việc nhàm chán trong đêm tiệc giáng sinh

Hãy nhớ đây là một sự kiện lớn trong năm, là một ngày lễ mà hầu như ai cũng háo hức mong chờ, là cơ hội hoàn hảo cho tất cả mọi người tụ họp lại để giao lưu – gắn kết – thắt chặt tình cảm với nhau, hay chỉ đơn giản là thảo luận về bộ môn thể thao yêu thích, sở thích shopping gây nghiện. Vậy nên hãy tránh những câu chuyện liên quan đến công việc nhạt như nước ốc mà ngày nào cũng phải đối mặt. Biết đâu, bạn sẽ tìm được một ai đó bất ngờ trong không khí tưng bừng của tiệc giáng sinh thì sao.

2. Hoà mình vào dòng chảy của sự kiện tiệc giáng sinh

Hãy diện một bộ cánh liên quan đến lễ hội noel, nhưng nhớ tránh cầu kì trong việc chọn trang phục, cũng đừng quá hở hang và không gây phản cảm. Hoá thân thành ông già noel, công chúa tuyết, tiểu yêu tinh,…thật sự là một điều rất thú vị trong đêm tiệc giáng sinh, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ lấp lánh hơn cả cây thông noel đâu nhỉ.

3. Đừng lợi dụng buổi tiệc giáng sinh thành cái cớ của chứng nghiện rượu

Sự kiện tiệc giáng sinh nói riêng hay các event, sự kiện khác trong năm đều được cánh đàn ông sử dụng bia, rượu để chúc mừng. Lưu ý, tránh việc lạm dụng quá mức các loại thức uống có cồn trong đêm tiệc, cho dù nó có miễn phí đi chăng nữa. Bạn chẳng muốn sáng mai thức dậy và ân hận về những chuyện mình đã gây ra một tý nào đâu.

tiệc giáng sinh

4. Không khí trong lành là sức khoẻ của mọi người

Quy tắc bất di bất dịch, đừng bao giờ cởi giày ở chốn đông người, đừng giải toả đám đông bằng cách đó. Đây là đêm hội để mọi người tụ họp vui chơi chứ không phải để hứng chịu mùi cơ thể từ phía bạn. Vậy nên nếu cảm thấy không thoải mái về một đôi giày hoặc một bộ suite nào đó, hãy quẳng nó sang một bên và tới tham dự đêm tiệc giáng sinh theo một phong cách freestyle chất lừ thử xem. Có thể bạn sẽ phát hiện ra được phong cách thời trang mới của mình.

5. Tránh nói xấu về đồng nghiệp

Tiếp nạp quá nhiều thức uống có cồn trong đêm tiệc sẽ khiến bạn nói nhiều hơn về những bức xúc của bản thân về một đối tượng nào đó. Nhưng có thể 99.9% người đó đang đứng sau lưng bạn, hoặc bạn cũng chả biết được người lắng nghe sẽ đi lan truyền câu chuyện của bạn theo một hướng tiêu cực khiến bạn khó xử khi phải đối mặt với mọi người sau sự kiện.

tiệc giáng sinh

6. Đừng tới quá trễ hoặc về quá sớm

Trong một xã hội đa văn hoá và phong tục, mọi người thường hay xem xét khái niệm tổ chứa tiệc giáng sinh đã lỗi thời hay chưa. Vậy nên rất nhiều người sẽ viện đủ lý do để không tới tham dự tiệc. Nhưng hãy nghĩ lại mà xem, Bạn thật may mắn vì có thể tham dự một buổi tiệc liên hoan cuối năm mà không phải ai cũng có cơ hội tham dự sự kiện cùng với tất cả mọi người.

Leave a comment