Người tổ chức sự kiện phải ‘nằm lòng’ những kỹ năng cần thiết sau

Tổ chức sự kiện được gọi là thành công phụ thuộc vào sự nỗ lực của rất nhiều các cá thể trong một tập thể, là thành quả của một hoạt động quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp, khoa học, cùng với nhiệt huyết và đam mê của tất cả những người thực hiện chương trình.

Định hướng nào cho ngành tổ chức sự kiện?

Mỗi năm có hàng ngàn hoạt động và vô vàn sự kiện được tổ chức tại TP.HCM và trên khắp các tỉnh thành. Ngoài các sự kiện tầm cỡ thu hút hàng triệu lượt theo dõi như WorldCup, Hoa Hậu Hàn Vũ, Việt Nam Idol,… còn có những sư kiện mang tính chất quảng bá thương hiệu, Pr sản phẩm, Lễ khánh thành, Lễ kỷ niệm thành lập Công ty,…Nhưng dù quy mô tổ chức sự kiện lớn hay nhỏ, tất cả đều là những thành quả, tâm huyết của những người đứng ra tổ chức, là một cuộc chạy “marathon” không ngơi nghỉ của các event-er.

Giới thiệu một số sự kiện Mio đã thực hiện:

Sakura Collection
Tổ chức sự kiện Sakura Collection
Vòng Quay Chia sẻ
Tổ chức sự kiện “Vòng quay chia sẻ”
Thiết kế và thi công gian hàng SECC
Thiết kế và thi công gian hàng SECC
Tổ chức sự kiện Year End Party Công ty Archetype
Tổ chức sự kiện Year End Party Công ty Archetype
Tổ chức sự kiện quay phim quảng cáo doanh nghiệp
Tổ chức sự kiện quay phim quảng cáo doanh nghiệp

Một chuyên gia tổ chức sự kiện sẽ trông như thế nào?

Một người giỏi về tổ chức sự kiện trước tiên phải là người tỉ mỉ, chu đáo, biết chăm chút tới từng tiểu tiết. Đó chính là thể hiện của sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những vật dụng và kỹ năng mà một chuyên gia tổ chức sự kiện luôn phải có sẵn và “nằm lòng” không bao giờ quên..

tổ chức sự kiện

Một cuốn sổ và cây bút

Thực tế thì thay vì chiếc cặp da sang trọng, một người tổ chức sự kiện chỉ cần một chiếc ba lô vừa đủ để chứa đựng thế giới stagehand của họ, nơi mà những sáng tạo bất chợt lóe lên và được thể hiện lại bằng nét chữ, câu từ. Tất nhiên, ở thời điểm 4.0 hiện tại, Smarphone đang lên ngôi, nhưng với đặc thù phản ứng nhanh trong những tình huống cấp bách, thì vẫn không có bất cứ thứ nào có thể so sánh được với cuốn sổ và cây bút, thứ cơ bản đầu tiên khẳng định vị trí của một event-er chính hiệu.

Smartphone và sạc dự phòng

Hầu hết những chuyên gia tổ chức sự kiện chỉ sử dụng smartphone cho việc liên lạc với khách hàng hoặc những người liên quan đến công việc, hoặc để tra cứu những thông tin cần thiết để bổ trợ cho quá trình làm việc. Nhưng hiện đại cũng đi cùng với hại điện, mối lo đáng quan ngại là pin phải luôn đầy. Nhưng với tuần suất đi lại dày đặc để chiến đấu với Account, thì phụ kiện thứ 2 để nhận biết một chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện là sạc dự phòng. Thật vậy, họ có thể quên sạc điện thoại, nhưng sạc dự phòng thì không bao giờ quên.

Những trang phục “dân dã”

Ngoài ra, chuyên gia tổ chức sự kiện sẽ luôn đồng hành cùng những chiếc quần jean bền bỉ, chiếc áo phông cotton sẫm màu, một đôi giày runner và một chiếc mũ lưỡi trai. Với tính chất công việc là một người tổ chức sự kiện đa năng, thì những phụ kiện trên góp phần không ít trong thao tác làm việc nhanh nhẹn, giải quyết những vấn đề một cách triệt để, đạt tuần suất hoạt động cao.

Là “vị thánh” của sự tiêu chuẩn

Cuối cùng, là một điều thú vị đặc biệt của những người đứng sau sân khấu này, một chuyên gia tổ chức sự kiện chính hiệu luôn yêu cầu công việc phải được chuẩn bị thật kỹ càng, suông sẻ, mọi thứ phải diễn ra đúng như theo như kịch bản đã sắp xếp để đem đến một chương trình tuyệt vời nhất cho quý khán giả, cũng đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp của BTC.

Đây cũng có thể xem là “bệnh nghề nghiệp” của giới event nói chung. Nhưng hãy nghĩ mà xem, nếu không có những con người của công việc như thế này, thì làm sao có được những sự kiện hoành tráng, tuyệt vời để ghi lại những dấu ấn của một công ty, doanh nghiệp hay một cá nhân nào đó.

Có thể nói, tổ chức sự kiện là một nghề tương đối là mệt nhọc và căng thẳng với áp lực công việc cao nhưng cũng phải thừa nhận rằng Event là một nghề rất năng động, đầy sáng tạo, thách thức và nhiều cơ hội cho những người trẻ tham gia.

Còn bạn, đã có kế hoạch gì chưa?, bạn có mốn tổ chức một event thật chuyên nghiệp và hoành tráng không? Hãy liên hệ với MiO nhé, là một trong những công ty tổ chức sự kiện và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, MiO xin hứa sẽ đem đến cho bạn một buổi tiệc đầy cảm xúc và đáng nhớ nhất trong đời.

Leave a comment