Chi phí làm phim marketing, phim quảng cáo có thật sự quan trọng?
Một trong những điều mà các doanh nghiệp hay “để ý” khi lên kế hoạch sản xuất phim marketing, phim quảng cáo là giá thành, chi phí bỏ ra để làm nên phim quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Trong bài chia sẻ này, chúng ta thử cân nhắc xem, liệu chi phí làm một đoạn phim quảng cáo có phải là điều quan trọng và những yếu tố nào chịu ảnh hưởng bởi giá thành làm phim của doanh nghiệp?

Kinh phí làm phim có lẽ luôn là vấn đề được đặt ra đầu tiên ngay khi bắt đầu lên ý tưởng kịch bản cho phim. Mức kinh phí không chỉ là những con số thể hiện số tiền đầu tư cho phim quảng cáo, mà thông qua đó chúng ta còn có thể cân đối được độ dài, chất lượng và chiều sâu của nội dung. Do đó, kinh phí của một bộ phim quảng cáo là vô cùng quan trọng.

…Để có được thương hiệu, tất cả là vô giá.

Kinh phí quyết định quá trình và quy mô của phim quảng cáo

Vấn đề kinh phí luôn được nhắc đến khi bắt đầu sản xuất phim quảng cáo. Ban đầu trước khi thực hiện quay video, sẽ có những dự trù để nhà làm phim có thể ước tính, sắp xếp về kế hoạch quay và quy mô của video cần quay.

Có những khoản kinh phí cần được thanh toán ngay từ đầu để người quay tự sắp xếp, nhưng có những khoản thanh toán theo từng đợt hoặc sau cùng. Điều này dẫn đến không ít các trường hợp người thực hiện quay video thiếu kinh phí. Vấn đề này nếu không được bàn bạc và tính toán trước sẽ rất dễ dẫn đến sự mất cân bằng nguồn kinh phí, từ đó dẫn đến hậu quả là sự gián đoạn quá trình làm phim quảng cáo.

chi phí làm phim marketingThông thường, những đơn vị làm phim quảng cáo chuyên nghiệp sẽ không phải để vấn đè này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất phim. Do đó, nếu bạn có ý định làm phim thì nên tìm đến những người có uy tín hoặc tác phong làm việc chuyên nghiệp, tránh được tình trạng gián đoạn chỉ vì hụt nguồn kinh phí.

Kinh phí tác động đến thời lượng

Phim quảng cáo giá rẻ luôn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi mức giá khác nhau sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng khác nhau. Đó là chưa kể đến các vấn đề về khâu diễn viên, hoạt cảnh, hậu kì…

Nếu nguồn kinh phí eo hẹp, buộc nhà sản xuất phải cắt giảm thời lượng phù hợp, chọn phân cảnh hoặc diên viên vừa với mức giá. Tuy có sự chênh lệnh về thời lượng, nhưng nhin chung phim quảng cáo dài hay ngắn đều được đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt, vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo mức kinh phí, vừa đảm bảo được uy tín của nhà làm phim.

Bởi vậy, nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư cho phim quảng cáo được chỉn chu, có độ dài thích hợp để đảm bảo toàn bộ nội dung, thông điệp được chuyển tải đầy đủ.

Video giới thiệu Indovina Bank
thực hiện bởi MiO

Sử dụng video để quảng bá thương hiệu đang là xu hướng của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Kết hợp với truyền thông, mạng xã hội, video giúp đưa thương hiệu của bạn ra rộng rãi một cách xúc tích, dễ hiểu, hấp dẫn và hiệu quả…

Leave a comment